Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Tổng hợp kinh nghiệm mua chung cư cho người mới


Mua chung cư ngày nay đang trở thành lựa chọn hàng đầu của phần đông dân cư khi có ý định tìm mua nhà ở. Với tình hình kinh tế phát triển, không khó để một gia đình sở hữu một căn hộ chung cư của riêng mình. Sự xuất hiện của hàng loạt các dự án căn hộ khiến không ít người gặp khó khăn khi muốn chọn mua chung cư nhất là những người mua nhà lần đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm mua chung cư tại Tp.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung để bạn đọc tham khảo, tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi mua chung cư.

Tìm hiểu kỹ về dự án

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi mua chung cư. Bạn có thể tham khảo những tin tức, mẫu tin quảng cáo về dự án nhưng đừng đặt niềm tin vào chúng quá nhiều vì ít nhiều trong đó đều có sự phóng đại.
Bạn hãy tự mình tìm hiểu, nếu có thể hãy trực tiếp ghé tới dự án để nắm được những thông tin xác đáng nhất. Vị trí dự án, cơ sở hạ tầng khu vực, thiết kế, thời gian thi công, thời gian bàn giao, uy tín và năng lực từ chủ đầu tư… là những điều cần biết khi mua nhà chung cư. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu xem dự án đó có vướng mắc gì về pháp lý hay tranh chấp hay không để tránh gặp phải những rủi ro sau này.

Nên mua nhà chung cư đã hoàn thiện hay đang thi công?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Mua căn hộ chung cư ở mỗi giai đoạn đều có những ưu nhược điểm nhất định. Nếu mua chung cư khi đã hoàn thiện bạn có thể đảm bảo chắc chắn về chất lượng thi công, thiết kế, tiện ích dự án… chứ không phải hoài nghi trước những lời quảng cáo từ chủ đầu tư. Nhưng ngược lại nếu mua khi đã hoàn thiện căn hộ thì mức giá bán sẽ cao hơn so với căn hộ đang trong quá trình thi công.

Tìm hiểu kỹ về phí dịch vụ hàng tháng tại căn hộ chung cư

Khi mua chung cư việc hỏi rõ phí dịch vụ căn hộ, tòa nhà là điều bạn cần lưu ý. Dù là bạn mua nhà chung cư TP.HCM, chung cư cao cấp hay bình dân thì chắc chắn mỗi tháng bạn đều phải bỏ ra một khoản phí để trả cho các dịch vụ an ninh, vệ sinh, gửi xe, phí quản lý..
Bạn cần xem xét kỹ các quy định về mức phí trong hợp đồng trước khi đặt mua, ngoài ra còn có thêm các khoản phí bảo trì, bảo dưỡng căn hộ.

Môi trường sống tại dự án

Ngày nay tình trạng ô nhiễm mỗi lúc một nghiêm trọng nhất là tại các thành phố lớn như TP. HCM. Việc tìm mua chung cư có môi trường sống rộng rãi, nhiều cây xanh, giảm bớt tiếng ồn là mong ước của tất cả mọi người.

Căn nhà là nơi gắn bó với bạn cả đời chính vì thế khi chọn mua chung cư bạn hãy tìm hiểu kỹ càng về môi trường sống xung quanh dự án, mật độ xây dựng, mật độ cây xanh để đảm bảo bạn và gia đình có được một không gian sống an toàn, trong lành và bình yên.

Những căn hộ không nên lựa chọn

Chia sẻ kinh nghiệm mua chung cư nhiều người cho rằng không nên lựa chọn căn hộ gần thang máy. Có thể việc gần thang máy sẽ giúp việc đi lại trở nên nhanh chóng hơn nhưng ngược lại bạn sẽ phải chịu tiếng ồn, tiếng người qua lại thường xuyên, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.
Khi mua chung cư bạn cũng không nên lựa chọn những căn hộ cửa sổ hướng chính diện phía Tây hoặc Đông bởi nó sẽ chịu ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời nhất là vào mùa hè sẽ khá nóng bức.
Về tầng căn hộ, khi mua chung cư nhiều chuyên gia cho rằng từ tầng 6 đến tầng 20 là hợp lý bởi không quá thấp sẽ tránh được tiếng ồn và côn trùng, đồng thời cũng không quá cao sẽ hạn chế được ảnh hưởng của không khí loãng, nhiệt độ. Ngoài ra theo phong thủy không nên lựa chọn tầng 4 và tầng 13 vì theo quan niệm của người Việt Nam những con số này không được may mắn. Tuy nhiên những ai không quá coi trọng điều này có thể chọn vì mức giá sẽ mềm hơn những tầng khác.
Tham khảo thêm: 4 kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp
Trên đây là những điều cần lưu ý khi mua chung cư mà bạn đọc không nên bỏ qua. Nếu Bạn vẫn còn nhiều băn khoăn khi mua chung cư, hãy xem qua bài viết tổng hợp những thắc mắc khi mua chung cư, biết đâu Blog Mua Nhà có thể gỡ rối cho Bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được căn hộ ưng ý và phù hợp nhất.
Google Account Video Purchases Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét