Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Biệt thự là gì? So sánh sự khác biệt giữa biệt thự song lập và đơn lập

Biệt thự là gì, biệt thự đơn lập là gì, biệt thự song lập là gì ? là điều mà rất nhiều người thắc mắc, bởi lẽ khái niệm này còn rất mơ hồ với họ, mặc dù đã thấy và thường xuyên nhắc đến những họ vẫn không thể cắt nghĩa chúng một cách chi tiết. Vì vậy, hãy cùng tham khảo nội dung sau đây với chúng tôi.

Biệt thự là gì?

Theo định nghĩa, biệt thự và cụm từ dũng để chỉ một loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung.

Thông thường, biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ có sân vườn (cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, …), có tường rào và lối ra vào riêng biệt. Đồng thời, những ngôi biệt thự này luôn đòi hỏi phải được thiết kể tỉ mất, có tính nghệ thuật cũng như tính thẩm mỹ vô cùng cao.
Hiện nay, biệt thự được phân thành hai loại chính là: Biệt thự song lập và biệt thự đơn lập. Vậy biệt thự đơn lập là gì, biệt thự song lập là gì ?

Biệt thự song lập

Đây là mô hình biệt thự bao gồm:3 mặt sân vườn và 1 mặt tường chung, là 2 căn nằm chung trên một khu đất có lối đi riêng biệt, có thể đối xứng hoặc không đối xứng với nhau. Tuy chúng được thiết kế theo mô hình hai căn biệt thự, nhưng khi nhìn vào chúng ta chỉ nghĩ rằng chúng là một ngôi dinh đơn lẽ. Nói tóm lại biệt thự song lập là biệt thự có 2 cửa chính, 2 khối nhà đồng dạng và liên kết với nhau.

Mặt khác, phong cách thiết kế thông thường của các biệt thực song lập đều hiện đại, và được xây dựng theo hình khối của mảnh đất để thiết kế tạo thành, và diện tích của nó luôn nhỏ hơn diện tích xây dựng các căn biệt thụ đơn lập, tất cả những mặt trước và sau của chúng đều thoáng đủ rộng để trồng cây hoặc làm tiểu cảnh… Kết cấu riêng biệt và đối xứng, hài hòa về màu sắc, đường nét và trang trí.

Biệt thự đơn lập

Đây là lợi biệt thự được xây dựng theo một kiến trúc độc lập, với một hình khối riêng biệt tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh, 4 mặt của nó đều được thiết kế thoáng mát nhật định, tổng thể đều rất hài hòa và có thể chia công năng theo mỗi mặt bao gồm mặt trước, mặt sau, mặt phải, mặt trái. Thông thường, những ngôi biệt thự đơn lập đều có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Điểm đặc trưng của loại dịnh thự này chính là tất cả không gian sống, thư giãn đều trong chính căn biệt thự.

Mặt khác, biệt thự đơn lập được xây dựng giữa lô đất có tường rao bao quanh, phần xây dựng không được tiếp giáp với phần tường rào, khoảng cách luôn phải thoáng rộng để có thể trồng cây, tiểu cảnh, sân vườn…làm tôn lên vẻ đẹp cho tổng thể của nó.
Hy vọng rằng, qua bài viết sau đây bạn đã có được đáp án cho câu hỏi: Biệt thự là gì, biệt thự đơn lập là gì, biệt thự song lập là gì ? mà mình đang thắc mắc.
Google Account Video Purchases Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét