Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Làm thế nào để chọn cổng nhà đẹp, phù hợp với từng mẫu nhà

Làm thế nào để tìm được loại cổng nhà đẹp khi kiến trúc nhà ở đang ngày càng đa dạng, sáng tạo. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi ngay sau đây:

1. Cổng nhà đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà ở nông thôn hiện nay đang ngày càng chú trọng về thiết kế cũng như không gian sống.
Những mẫu nhà như nhà cấp 4, nhà vườn, biệt thự,... rất được yêu thích. 

Vậy các mẫu nhà ở nông thôn sẽ phù hợp các kiểu cổng nhà đẹp nào?

1.1 Nhà cấp 4


Nhà cấp 4 là loại hình nhà được sử dụng phổ biến ở nông thôn. Thiết kế nhà cấp 4 không qua cầu kỳ, tốn ít thời gian xây dựng, phần mái có thể là mái bằng hoặc mái Thái.
Nhà cấp 4 có mặt tiền và khoảng sân khá rộng nên mẫu cổng thường được sử dụng là cổng sắt, cổng inox và cổng mái vòm. Đây là loại cổng nhà đơn giản mà đẹp, phù hợp với loại hình nhà cấp 4.



1.2. Nhà vườn


Nhà vườn là loại hình nhà được xây dựng trên một diện tích đất lớn, có các tiểu cảnh xung quanh như: đài phun nước, bể cá, cây xanh… 
Do có diện tích lớn nên phần cổng nhà vườn cũng khá rộng, nhằm cân đối với diện tích tổng khu. Chính vì vậy, mẫu cổng phù hợp với nhà vườn là cổng 4 cánh. Bạn có thể tham khảo những mẫu cổng nhà đẹp 4 cánh ngay dưới đây:



1.3. Biệt thự


Biệt thự là loại hình nhà ở có kiến trúc đồ sộ, quy mô. Hiện nay, loại hình này cũng khá được ưa chuộng tại nông thôn.  Biệt thự có 2 phong cách thiết kế điển hình là biệt thự cổ điển và biệt thự hiện đại.
Để phù hợp với 2 phong cách này, các mẫu cổng biệt thự cũng được chế tác rất cầu kỳ. Hiện nay, mẫu cổng phổ biến cho cả hai kiểu biệt thự cổ điển và hiện đại là cổng mỹ thuật, cổng đúc nguyên khối. 
Bạn có thể tham khảo những mẫu cổng nhà đẹp dành cho biệt thự sau đây:



1.4. Cổng nhà đẹp ở thành thị


Thành thị là nơi tập trung đông dân cư, mật độ xây dựng dày đặc khiến quỹ đất bị hạn chế. Đây cũng là tiền đề để loại hình nhà phố lên ngôi.
Nhà phố hay được gọi là nhà ống, có diện tích chiều rộng (mặt tiền) nhỏ hơn chiều dài (chiều sâu), do đó kiến trúc nhà được xây theo hình chữ nhật. 
Để tối ưu được diện tích xây dựng, các gia chủ thường xây nhiều tầng, trung bình từ 3 - 4 tầng trở lên và sâu vào bên trong. Do có mặt tiền khá nhỏ nên mẫu cổng nhà phố cũng khá đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được tính hiện đại. 
Loại cổng thường được sử dụng cho nhà phố thường là cổng CNC, bởi tạo hình đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo mẫu cổng nhà đẹp hiện đại đơn giản cho nhà phố ngay sau đây:


Xem thêm: Kích thước cổng nhà theo phong thủy với những thông số vàng
Mong rằng với những chia sẻ và gợi ý vừa rồi từ chúng tôi, bạn đã có thêm những thông tin, kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn cổng nhà đẹp phù hợp với mẫu và phong cách kiến trúc của tổng thể cả căn nhà.
Chúc bạn thành công!

Google Account Video Purchases Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét