Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Đặc điểm nào khiến bungalow bùng nổ, hút khách ở Việt Nam


Bungalow không phải là một khái niệm xa lạ gì trong ngành du lịch, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh loại hình khách sạn nghỉ dưỡng. Mặc dù, du nhập vào Việt Nam chưa lâu, những bungalow là loại hình phòng nghỉ khá được yêu thích trong các khu resort cao cấp.
Vậy, bungalow là gì? kiểu nhà bungalow ở Việt Nam có những đặc điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những điều này qua bà viết sau đây.

1. Bungalow là gì?

Bungalow là một kiểu nhà tiêu biểu của Ấn Độ, nó tồn tại từ thế kỷ XVII. Ban đầu loại nhà này được xây dựng khá đơn giản, làm nơi ở cho các thuỷ thủ đến từ Anh, chúng thường được thiết kế riêng biệt, có diện tích khá nhỏ. Sau này, bungalow trở thành loại nhà dành cho người lao động trung bình ở Ấn Độ, nhà chỉ có một tầng và chỉ dành cho những gia đình một thế hệ.
Khi bắt đầu phổ biến ở Bắc Mỹ và Anh, bungalow được thiết kế và xây dựng với diện tích lớn hơn rất nhiều, thường dành cho những hộ gia đình mở rộng. Về sau kiểu nhà này ngày càng phổ biến hơn ở các nước châu Á và châu Phi. Đặc biệt, trong hoạt động kinh doanh khách sạn loại hình bungalow này được coi là một kiểu kiến trúc độc đáo, tạo điểm nhấn, thu hút khách hàng cho các khu resort.

Ngoài ra, thuật ngữ bungalow còn dùng để chỉ những ngôi nhà được xây dựng ở trong rừng, bên bờ suối,…dành cho những người sống độc thân ở đó. Ngôi nhà thiết kế khá nhỏ, chỉ có chỗ ngủ, toilet và một bếp nấu ăn nhỏ. Những ngôi nhà gỗ được dựng trên cây, những container cho người vô gia cư,… cũng có thể sử dụng thuật ngữ này để gọi chúng.

2. Đặc điểm bungalow ở Việt Nam

Tập trung ở các khu resort ven biển

Kiểu nhà bungalow này chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam được 5 – 7 năm trở lại đây và được xây dựng khá nhiều trong các khu resort cao cấp từ 4, 5 sao trở lên. Với những ưu điểm vượt trội như: dễ áp dụng, thi công nhanh, hiệu quả kinh doanh cao, tạo nên không gian độc đáo và mới lạ,… vì vậy, bungalow là loại nhà được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng các khu resort của mình.

Các bungalow yêu cầu diện tích mặt bằng tương đối lớn và thoáng, cho nên, kiểu nhà này không thích hợp để xây dựng trong các khu đô thị hay các trung tâm du lịch hiện đại. Vì vậy, bungalow ở Việt Nam chỉ phổ biến và tập trung nhiều nhất ở các khu nghỉ dưỡng ven biển, đặc biệt là ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,…

Sử dụng chất liệu truyền thống

Kiểu nhà bungalow trong resort chỉ xây dựng một tầng, diện tích cũng tuỳ thuộc vào đối tượng khách, có thể là nhà dành cho 1, 2 người hoặc có thể dành cho một gia đình nhỏ 4 – 5 người,… nhưng cho dù là sử dụng cho đối tượng khách du lịch nào thì diện tích của một bungalow cũng không quá 150m2.

Vật liệu được dùng để xây dựng các bungalow chủ yếu là: gỗ, tre, nứa, lá cọ, lá tranh,… đây đều là những vật liệu tự nhiên, truyền thống của Việt Nam. Với những chất chất liệu gần gũi, thân thiện mang đến cho các bungalow một không gian thoải mái và ấm áp, giúp khách hàng như được hoà mình vào với thiên nhiên, tận hưởng những giây phút yên bình và thư thái nhất.

Đơn giản nhưng tiện nghi

Tại các khu resort cao cấp của Việt Nam hiện nay, các bungalow được cải tiến thành những kiểu nhà đẹp và độc đáo hơn, mang đến cho khách hàng không gian gần gũi, thoải mái nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Một bungalow thường được thiết kế khá thông thoáng với đầy đủ các không gian, giống như một căn nhà bình thường, với: phòng tiếp khách, nơi làm việc, phòng ngủ, nơi để đồ… Ngoài ra, với các khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4, 5 sao trở lên, các bungalow còn được thiết kế thêm các không gian khác như: phòng xông hơi, bể bơi riêng,…để phục vụ tốt hơn nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn của khách hàng.

Đồ dùng nội thất trong các bungalow chủ yếu được làm từ gỗ hay các vật liệu tự nhiên khác như tre, trúc,… vẫn giữ được nét thô mộc tự nhiên, nhưng cũng vô cùng thẩm mỹ với từng chi tiết, đường nét được chau chuốt vô cùng tỉ mỉ. Tuy thiết kế theo phong cách truyền thống đơn giản và gần gũi nhưng mỗi căn bungalow vẫn đảm bảo sự tiện nghi tốt nhất với những thiết bị, đồ dùng hiện đại: điều hoà, hệ thống âm thanh, TV chất lượng cao, điện thoại, internet,…
Có thể bạn quan tâm: Biệt thự là gì? So sánh sự khác biệt giữa biệt thự song lập và đơn lập
Hiện nay, rất nhiều khu resort ở Việt Nam đang ứng dụng mô hình bungalow để làm phong phú hơn loại hình dịch vụ, cũng như đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Loại hình này cũng rất được lòng khách hàng dù là du khách nội địa hay quốc tế và đang đem về nguồn doanh thu cao cho nhiều chủ đầu tư.

Google Account Video Purchases Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét