Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Người mệnh Kim phù hợp với màu sắc nội thất nào?

Cách đơn giản nhất theo phong thủy là chọn các màu tương sinh hoặc các màu bản mệnh và tránh các màu tương khắc. Vậy người mệnh Kim phù hợp với màu sắc nội thất nào?
Hành Kim là biểu tượng của mùa thu và sức mạnh. Mùa thu thay lá thường có tông màu chủ đạo là màu vàng. Những người mệnh Kim thường có sức mạnh nội lực thể hiện rõ bằng tinh thần cương quyết và ít khi thay đổi quyết định trong công việc. Họ thường là lãnh đạo và hay nắm giữ quyền hành trong tay, có óc tổ chức điều hành, sống kỷ luật cao và đặc biệt là luôn kiểm soát được bản thân lẫn ý muốn kiểm soát người khác, qua đó thể hiện một tính cách khá lạnh, tập trung cao độ và tư duy sắc sảo.

Màu sắc nội thất của người mệnh Kim


Cũng giống như những người thuộc các mệnh khác như: Thủy, Hỏa, Thổ, người mệnh Kim cũng rất quan tâm đến màu sắc trong không gian nội thất. Họ chú ý đến cách pha phối và coi trọng các màu bản mệnh, các màu tương sinh và có xu hướng sử dụng khối màu này là màu chủ đạo cho ngôi nhà.
Những chủ nhà mệnh Kim thường lựa chọn màu sắc ngôi nhà theo hai cách: nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: chọn màu của Thổ (nâu, vàng đất, cam đất) vì Thổ sinh Kim, chọn đúng màu bản mệnh của Kim: màu trắng, vàng, các sắc ánh kim; nguyên tắc tương khắc với bản mệnh: tránh sử dụng các màu của mệnh Hỏa (đỏ, hồng, tím) vì Hỏa khắc Kim.
Màu sắc đối với người mệnh Kim quan trọng, tuy nhiên cũng cần đảm bảo độ phù hợp giữa màu sắc với các vật liệu sử dụng trong thiết kế nội thất. Điều này còn tạo ra không gian hài hòa và tăng tính thẩm mỹ cho người nhìn.

Màu sắc người mệnh Kim theo độ tuổi


Trong một nghiên cứu mới đây, tất cả các mệnh cung đều có những sự thay đổi màu sắc tùy theo từng độ tuổi. Với người mệnh Kim thì:
- Tuổi từ 13 – 18 thường thích các tông màu đậm: vàng đậm.
- Tuổi từ 18 – 30 thường ưu tiên các màu vàng nhạt.
- Tuổi từ 30 – 40 thường thích các màu theo phong cách đương đại nâu café nhạt.
- Tuổi từ 40 đổ lên thường thích chọn màu theo vật liệu sử dụng, là các màu xám nhẹ pha trắng.

Không gian nội thất dành cho người mệnh Kim

Với tính cách của người mệnh Kim họ thường thích thiết kế nội thất theo phong cách đương đại hiểu theo nghĩa tiếng anh là contemporar và sự tối giản giống như thói quen sử dụng nội thất của người Nhật. Bản chất của người mệnh Kim thường hướng đến sự gọn gàng, ngăn lăp, trật tự, đơn giản, ít chi tiết trang trí, mang lại cảm giác thoáng đãng, sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế.
Nếu không thể sử dụng các màu bản mệnh, thì ít nhất cũng nên sử dụng các màu tương sinh như: màu trắng, vàng nhạt, xám, ánh kim… Những màu này thường được sử dụng với tỷ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Kim, những gam màu đậm hơn hoặc có sắc độ tươi tắn rực rỡ hơn thường chỉ được nhấn vào vài vị trí nhỏ như một mảng tường đặc biệt như ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, gối, thảm hoặc các vật dụng trang trí.
>>> Xem thêm tin phong thủy: Mệnh Kim là gì?

Các phong cách đương đại và lối thiết kế đơn giản mà không được kết hợp sử dụng cùng các vật liệu như: kim loại, thủy tinh, đá hoa cương, đá cẩm thạch, gốm sứ… thì cũng sẽ không phù hợp với những người hành Kim.
Google Account Video Purchases Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét